Hà Nội đã được công bố 10 dự án có quyền | Bán nhà trên giấy Thông Tin Dự Án River City Quận 7 LH 0946.27.4444 để được tư vấn

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Hà Nội đã được công bố 10 dự án có quyền | Bán nhà trên giấy

Hà Nội đã công bố 10 dự án có quyền được phép "bán nhà trên giấy".

Theo lãnh đạo Sở Xây Dựng, 10 dự án được phép bán nhà trên giấy sẽ phải đủ các điều kiện như: đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. 

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng.

Sở Xây Dựng Hà Nội vừa công bố 10 dự án bất động sản được bán nhà trên giấy (bất động sản hình thành trong tương lai) khi đủ các điều kiện có thể được bán nhà cho khách.

Lễ công bố 10 dự án được phép bán nhà trên giấy

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp (DN) bất động sản, việc "bán nhà trên giấy" hiện được quản lý theo Luật Bất Động sản 2014 và Luật Nhà ở, trong đó quy định Nhà đầu tư phải xong móng mới được kêu gọi vốn, tuy nhiên không quá 70% giá trị căn nhà. Bên cạnh đó, DN phải ký cam kết bảo lãnh của ngân hàng cho các khoản vay của mình, của dự án và của người dân. Đây là điều kiện đảm bảo dự án đi đúng tiến độ, tiền vào đúng mục đích sử dụng".

10 dự án trên hiện có tổng số 3.611 căn hộ và 73 căn nhà ở thấp tầng. Các dự án chủ yếu nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội, nằm ở các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.
Các dự án đều được cấp phép từ tháng 3 đến tháng 5/2016, trong đó có thể kể đến như: Khu chung cư cao tầng Capitaland - Hoàng Thành; Trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng và thấp tầng HANOVID; Tòa L3-4-5 thuộc khu CT01 The Link tại khu đô thị Nam Thăng Long...
Theo ông Vũ Ngọc Thành, Phòng Phát triển nhà và thị trường Bất Động sản, Sở Xây Dựng Hà Nội cho hay: Cấp phép bán nhà trên giấy nhằm giúp người mua tránh được những rủi ro, hạn chế việc chủ đầu tư huy động vốn không đúng mục đích.
Đồng thời ông Thành cho hay: Việc công bố 10 dự án được phép bán nhà trên giấy cũng là kênh để thanh lọc, làm minh bạch thị trường. Bởi khi công bố dự án đủ điều kiện thì người mua nhà sẽ biết rõ chủ đầu tư nào đủ điều kiện bán hàng, đủ tính pháp lý, có sự bảo lãnh tài chính của ngân hàng. Việc công bố này sẽ được thực hiện thường xuyên nhằm bảo vệ người mua nhà.
Trước đó, hồi đầu năm 2016, Hà Nội đã công bố danh sách 26 doanh nghiệp phát triển bất động sản được phép phát triển nhà ở hình thành trong tương lai, đưa vào kinh doanh khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, đến nay danh sách này đã được "gút" lại còn 10 nhà đầu tư, cùng 10 dự án.
Thời gian qua, bán nhà trên giấy đã trở thành trào lưu, khiến các bộ chủ quản không thể kiểm soát được số dự án, số DN. Các chính sách luôn phải "chạy theo" để quản lý loại hình này. Rất nhiều dự án đã và đang khiến người dân sợ hãi vì chủ DN vi phạm, bán nhà trên giấy khi dự án chưa được cấp phép, chưa xây móng, vốn huy động của khách hàng, chủ đầu tư không sử dụng đúng mục đích; tiến độ dự án bị kéo dài gây bức xúc dư luận.
Trả lời về việc này, G.S Đặng Hùng Võ, chuyên gia bất động sản, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường khẳng định: "Hiện thị trường BĐS đang nở rộ trào lưu bán nhà trên giấy, nếu không quản được, cơ quan Nhà nước cần xây dựng cơ chế và quản lý giám sát để thị trường đi đúng hướng và phục vụ nhu cầu của người dân. Phải từng bước đưa hoạt động này vào khuôn khổ pháp luật".
>>> Xem Dự án căn hộ River City Quận 7 đang gây gió bão tại Nam Sài Gòn <<<


Thông Tin

Căn Hộ RIVER CITY Quận 7 bán giá 1,39 Tỷ 1%/1 tháng, Hổ trợ mọi thủ tục làm hồ sơ khi mua căn hộ River City | ☎ 0946.27.4444

Liên Hệ

Bản Quyền

Tối ưu bởi - Căn Hộ River City
Hà Nội đã được công bố 10 dự án có quyền | Bán nhà trên giấy http://river-city-quan7.com/